วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2559

การประกันชีวิตดีอย่างไร

การประกันชีวิต มีผลดีผลเสียอย่างไร

พูดถึงเรื่องการประกันชีวิต หลายคนคงเบือนหน้าหนี ทั้งนี้ก็อาจส่งผลมาจากการที่พนักงานขายประกันหรือตัวแทนขายประกันหลายคนที่ ทำท่า รุกเร้า พยายามต้อนเรา ให้ซื้อประกัน โดยไม่ได้ใส่ใจเรื่องรายละเอียดปลีกย่อย ในแบบประกันต่างๆว่ามีอะไรบ้าง เมื่อลูกค้าซื้อแล้ว จะได้รับผลตอบแทนอะไรบ้าง

พนักงานขายประกันมุ่งแต่จะปิดการขายให้ได้ จนละเลยหัวใจสำคัญ ที่ลูกค้าควรได้รับรู้ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อแบบประกันต่างๆตามความเหมาะสมกับตนเอง ดังนั้นภาพลักษณ์ของการขายประกันจึงถูกจดจำไปในแง่ลบ ที่นึกถึงทีไร ก็จะเห็นลูกค้าถูกต้อนเข้ามุมอยู่ตลอดเวลา อันจะส่งผลเสียต่อวงการประกันชีวิตทั้งหมด

ในความเป็นจริง ประกันชีวิตเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนเราทุกคน เพราะในแต่ละวันเราไม่อาจรู้ล่วงหน้าได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับตัวเราบ้าง เกิดเมื่อไหร่ เกิดอย่างไร  และเมื่อเกิดขึ้นมาแล้วส่งผลกระทบต่อครอบครัวเราที่อยู่เบื้องหลังแน่นอนไม่มากก็น้อย ดังนั้นแบบประกันชีวิตแบบต่างๆจึงจำเป็นสำหรับเราที่ไม่ประมาท เมื่อเกิดอุบัติเหตจากการทำงาน การเดินทาง หรือเจ็บป่วยกรณีอื่นๆขึ้นมา หรือแม้แต่ เสียชีวิตลง การที่เราทำประกันชีวิต ในแบบต่างๆไว้ที่ตรงกับลักษณะงานหรือชีวิตประจำวันของเรา หรือตามกำลังทรัพย์ของเรา อย่างน้อยก็เป็นการ ผ่อนหนักให้เป็นเบา ลดภาระของครอบครัวลงได้เป็นอย่างมาก

หลายคนเจ็บป่วย หมดเงินรักษาพยาบาล ไปจนหมดตัว สุดท้ายก็มาล้มหายตายจากอีก สภาพอย่างนี้เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อและทุกครอบครัว พอจากไป เงินทองจะจัดการงานศพให้ตามประเพณียังไม่มี เพราะทุ่มจนหมดไปกับการรักษาตัวนั้นแล้ว  จึงเป็นชีวิตที่รันทด หดหู่ใจ และสร้างความทุกข์อย่างแสนสากับครอบครัว

ส่วนที่ขาดหายไปเหล่านี้ประกันชีวิตเติมใส่ให้เราได้ แม้จะไม่เต็มร้อย แต่ก็ช่วยให้เราผ่อนแรงได้ยามที่เราลำบาก หรือวาระสุดท้ายของชีวิต แบบประกัน มีมากมายหลายแบบ หลายบริษัท ที่ตอบโจทย์เราได้ เพียงแต่เราใส่ใจสักนิด คิดถึงลูกหลาน มีแบบประกันชีวิตให้เราเลือกมากมาย ทั้งสะสมทรัพย์ กองทุน อุบัติเหตุ และอื่นๆอีกมากมาย ขึ้นอยู่กับเราเองว่า แบบประกันแบบใดเหมาะสมกับเรา และรายได้ของเรา
เป็นโอกาสดีที่มีระบบประกันออนไลน์มาให้เราเลือก ให้เราได้ตัดสินใจ สอบถาม ตามแบบที่เราต้องการ
อ่านรายละเอียด และทำความเข้าใจให้ดีว่าแต่ละแบบประกัน เป็นอย่างไร มีเงื่อนไขอย่างไร ก่อนตัดสินใจ ที่แน่ๆ ประกันชีวิต จำเป็นสำหรับเราทุกคน เลือกให้ถูกให้ตรงกับเราเท่านั้นเอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น