วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2555

สร้างปุ่มซองจดหมายแบบง่ายๆด้วย Photoshop

สร้างปุ่มซองจดหมายแบบง่ายๆด้วย Photoshop


1. สร้าง file ใหม่ขึ้นมาโดยใ้้ช้พื้นหลังสีดำ สร้าง layer ใหม่ จากนั้นให้เลือก elliptical marquee tool แล้วทำการสร้างวงกลมแล้วเทสีเป็นสีเขียน code สีเป็น 1C5945 แล้วให้ทำการปรับ contract (Select ---> Modify --->Contract เมื่อมีหน้าต่างขึ้นมาใหม่ให้ปรับ contract เป็น 4 pixels) จากนั้นให้เทสีฟ้า code สีเป็น E3F4FD





2. จากนั้นให้สร้างรูปวงกลมอีกครั้ง โดยไปที่ Select ---> Load selection แล้วทำการปรับ contract อีกครั้ง โดยกำหนดเป็น 9 pixels



3. เลือก gradient tool ให้เป็นแบบ linear gradient โดยกำหนดให้ foreground เป็นสีฟ้าเข้ม code สีเป็น 005E72 และเลือก background เป็นสีดำ



4. ลากเม้าส์เพื่อเทสีลงไป โดยลากลงตามรูปด้านล่างค่ะ


5. เลือก rectangular marquee tool แล้วทำการ zoom รูปที่เราสร้างโดยกด ctrl พร้อมกับเครื่องหมายบวก (+) จากนั้นให้ทำการสร้าง layer ใหม่ ให้ลากรูปสีเหลี่ยมขึ้นมาแล้วเทสีเป็นสีเทา code สีเป็น 7F7F7F ตามรูปด้านล่าง



ต่อไปให้ทำการสร้างรูปสีเหลี่ยมผืนผ้าขึ้นมาเล็กกว่างรูปแรก และมีขอบเลยออกมาเล็กน้อย โดยเทสีให้เป็นสีเดียวกับรูปสีเหลี่ยมรูปแรก


สร้างรูปสีเหลี่ยมอีกครั้งหนึ่งตามด้านล่างค่ะ


6. สร้างรูปสีเหลี่ยมขนาดเล็กขึ้นมาอีก 1 อัน แล้วเทสีให้เป็นสีเทาที่มีสีสว่างกว่าสีเทาแรก โดยให้ code สีเป็น C2C2C2


7. สร้างสี่เหลี่ยมสีขาวซ้อนอีกทีหนึ่ง


จากนั้นให้สร้างรูปสีเหลี่ยมซ้อนอีกทีหนึ่งตามรูปด้านล่าง โดยใช้สีเทาอ่อนๆ


8. เลือก line tool โดยกำหนดสีเป็นสีเทา ที่มี code สีเป็น B9B9B9 ตามรูปด้านล่างเลยค่ะ




9. ต่อไปเลือกที่ polygonal lasso tool แล้วทำการลากเส้นตามตำแหน่งแบบรูปด้านล่างค่ะ แล้วให้กดปุ่ม delete ที่แป้มพิมพ์ เพื่อลบขอบสีเทาให้ดูเรียบมากขึ้น จะได้ตามรูปตามรูปด้านล่างค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น