วันอังคารที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2555

การแทรกรูปภาพในเว็บเพจ ด้วยโปรแกรม namo

ขั้นตอนการทำ1. เปิดเอกสารที่เราต้องการแทรกรูปภาพ จากนั้นเลือกที่เมนู ถ้าหาไม่เจอให้กด Ctrl+Shift +i ก็สามารถใช้งานได้เช่นกัน แต่ถ้ายังไม่ได้อีก ให้เลือกที่เมูนู
Insert --> Image --> Image ยาวหน่อยนะครับแต่ชัวร์ จะมีหน้าต่างขึ้นมาดังภาพ และให้เรา Browse หาภาพที่เราต้องการได้เลย


2. จากนั้นภาพที่เราแทรกก็จะมาอยู่ในเว็บเพจของเรา แต่ให้เราสังเกตุที่ Properties ของภาพว่าที่อยู่ของภาพยังอ้างอิงจาก window อยู่ ดังภาพ

3. วิธีการที่เราจะเก็บภาพจากที่อื่นลงใน Folder ที่เราต้องการภายใน Site ของเราให้เรากด Save จาหนั้นจะมีหน้าต่างขึ้นมาถาม ให้เราเลือกหังข้อดังภาพ






3. จากนั้นให้กด ok เพื่อทำการเก็บรูปาพไปยัง Folder และให้สังเกตุที่อยู่ของภาพที่ Properties อีกครั้งว่าภาพอยู่ใน Folder ที่เราต้องการหรือไม่


4. เป็นอย่างไรกันบ้างครับคงไม่ยากจนเกินไป ลองทำดูครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น